Đơn vị vận chuyển khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2017

Chào mọi người, tôi có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như sau: Đơn vị vận chuyển khách du lịch cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi. Trân trọng.

    • Những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 8 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

      Điều 8. Những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch

      Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

      1. Cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, văn minh, thân thiện với khách du lịch.

      2. Nghiêm túc hướng dẫn khách sử dụng các dịch vụ trên phương tiện, sử dụng các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm; hướng dẫn các phương án, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố trên phương tiện.

      3. Kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện vận chuyển khách du lịch trước khi khởi hành.

      4. Sử dụng người điều khiển phương tiện đảm bảo sức khỏe và có đủ giấy phép hành nghề, có kinh nghiệm và kỹ năng vận chuyển khách du lịch.

      5. Đối xử ân cần, thân thiện với khách du lịch.

      6. Đảm bảo phương tiện luôn sạch sẽ, lịch sự trong quá trình phục vụ khách.

      7. Sử dụng phương tiện có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

      8. Không đưa vào sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật hoặc chưa được đăng ký, đăng kiểm để vận chuyển khách du lịch.

      9. Không sử dụng phương tiện thiếu trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, hoặc thiết bị cứu hộ cứu nạn không đảm bảo chất lượng để phục vụ khách du lịch;

      10. Không vận chuyển khách du lịch vào các khu vực cấm, khu vực có thời tiết, địa hình không đảm bảo an toàn cho du khách.

      11. Không tranh giành khách, chen lấn, giành đường khi tham gia giao thông.

      12. Không chở vượt quá số người theo quy định trên phương tiện.

      Mục 2. Tóm tắt nội dung quy tắc

      1. Cung cấp dịch vụ an toàn, văn minh thân thiện.

      2. Hướng dẫn khách sử dụng phương tiện, công cụ cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm trên phương tiện.

      3. Kiểm tra phương tiện trước khi khởi hành.

      4. Sử dụng người điều khiển phương tiện chuyên nghiệp.

      5. Ân cần, niềm nở, thân thiện.

      6. Đảm bảo phương tiện luôn sạch sẽ trong quá trình phục vụ khách.

      7. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

      8. Không sử dụng các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

      9. Không để thiếu và sử dụng trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn không đảm bảo chất lượng.

      10. Không vận chuyển khách vào khu vực cấm, khu vực không an toàn.

      11. Không tranh giành khách, chen lấn, giành đường khi tham gia giao thông.

      12. Không chở quá số người theo quy định.

      Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch

      ▪ An toàn

      ▪ Chuyên nghiệp

      ▪ Thân thiện

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Những điều cần làm đối với đơn vị vận chuyển khách du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn