Đóng quỹ phòng chống thiên tai tại công ty có phải đóng tại UBND xã nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2020

Tôi đóng tiền phòng chống thiên tai ở doanh nghiệp nhưng ở nhà người ta vẫn thu tiếp. Người ta bảo nếu đóng ở doanh nghiệp rồi thì mang hoá đơn về đây, và ngược lại phía doanh nghiệp cũng bảo nếu đóng ở địa phương rồi thì mang hoá đơn ra đây. Nhưng khi tôi đòi hỏi hoá đơn thì không có vậy cho tôi hỏi đóng như vậy có hợp lý không và có hoá đơn khi đóng không vậy?

    • Theo Khoản 1, 2, 3 Điều 8 Nghị định 94/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3E244', '323064');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 94/2014/NĐ-CPĐiều 2 Nghị định 83/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('68845', '323064');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 83/2019/NĐ-CP quy định việc thu quỹ phòng chống thiên tại, cụ thể như sau:

      - Thủ trưởng tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn có trách nhiệm nộp Quỹ theo định mức được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định này chuyển vào tài khoản của cơ quan quản lý Quỹ cấp tỉnh hoặc tài khoản cấp huyện do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền.

      - Thủ trưởng cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, nhân viên trong lực lượng vũ trang thuộc phạm vi quản lý và chuyển vào tài khoản của cơ quan quản lý Quỹ cấp tỉnh hoặc vào tài khoản cấp huyện do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền.

      - Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thu của các đối tượng lao động khác trên địa bàn (trừ các đối tượng đã thu tại Khoản 2 Điều này) và nộp vào tài khoản cấp huyện do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền. Việc thu bằng tiền mặt phải có chứng từ theo mẫu của Bộ Tài chính.

      Như vậy, bạn làm việc tại công ty thì bạn đóng Quỹ phòng chống thiên tai tại công ty theo quy định. Sau đó công ty chuyển tài khoản và danh sách người nộp đến cơ quan có thẩm quyền. Vậy nên, khi bạn đóng Quỹ phòng chống thiên tai tại công ty không cần đóng ở UBND xã.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn