Đứng tên đưa tin buồn trong các Lễ tang cấp cao của Bộ Tài chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/03/2019

Chào Ban biên tập, tôi thấy trong các lễ tang cấp cao của nhà nước. Đứng tên đưa buồn thường không phải là người thân của người mất, mà là một cơ quan nhà nước. Vậy Ban biên tập cho hỏi: Ai được đứng tên đưa tin buồn trong các Lễ tang cấp cao của Bộ Tài chính?

    • Đứng tên đưa tin buồn trong các Lễ tang cấp cao của Bộ Tài chính quy định tại Điều 6 Quyết định 1230/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế tổ chức Lễ tang và tổ chức đoàn viếng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Tài chính khi từ trần do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Tài chính đứng tên đưa tin buồn đối với các chức danh là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương.

      - Các chức danh còn lại do Ban Cán sự đảng, Bộ Tài chính, cấp ủy chính quyền địa phương quê hương hoặc nơi cư trú của người từ trần đứng tên đưa tin buồn.

      - Tin buồn đăng trên trang nhất báo Nhân dân, báo Quân đội nhân dân, báo Công an nhân dân, báo ngành và báo địa phương nơi quê hương hoặc nơi sinh của người từ trần. Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin buồn. Ngoài ra có thể đưa tin buồn trên bản tin của cơ quan, đơn vị.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn