Được hưởng tiền tuất thì có nhận được trợ cấp người cao tuổi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2020

Mẹ tôi năm nay đã 83 tuổi đang hưởng tiền hương khói của bố (tiền tuất) vậy có được hưởng tiền người cao tuổi không?

    • Được hưởng tiền tuất thì có nhận được trợ cấp người cao tuổi?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo Điều 2 Luật Người cao tuổi 2009 thì công dân Việt Nam từ đủ 60 Tuổi trở lên thuộc đối tượng người cao tuổi được quy định trong Luật Người cao tuổi.

      Căn cứ theo Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định về đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trong đó có người từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng thì sẽ thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội theo diện người cao tuổi.

      Do bạn không cung cấp đủ thông tin, nên chúng tôi không thể kết luận mẹ bạn được trợ cấp người cao tuổi không.

      Nếu mẹ bạn nhận tiền tuất 1 lần và không có thu nhập nào khác thì mẹ bạn sẽ hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo diện người cao tuổi.

      Còn nếu mẹ bạn đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng thì mẹ bạn không được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo diện người cao tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn