Gia đình có được hỗ trợ kính phí xây mộ liệt sĩ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/02/2017

Theo phản ánh của ông Nguyễn Sỹ Đoàn (tỉnh Hải Dương), chú ruột của ông Đoàn là liệt sĩ Nguyễn Sĩ Xuân đã được an táng tại nghĩa trang dòng họ, năm 1970, nghĩa trang này bị giải tỏa, gia đình ông Đoàn đã chuyển hài cốt liệt sĩ đến Nghĩa trang nhân dân Cầu Dương. Năm 2015, gia đình ông Đoàn đã làm đơn gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị hỗ trợ kinh phí xây mộ liệt sĩ. Tuy nhiên, đề nghị của gia đình không được chấp thuận với lý do, mộ liệt sĩ tại nghĩa trang nhân dân không thuộc trường hợp được hỗ trợ theo quy định. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Đoàn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng đề nghị của gia đình ông.

    • Căn cứ Nghị định 16/2007/NĐ-CP ngày 26/1/2007 của Chính phủ về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, quản lý mộ, nghĩa trang, đài tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ; Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 3/6/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp dụng cụ chỉnh hình đối với người có công với cách mạng và thân nhân; quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương hỗ trợ kinh phí xây vỏ mộ liệt sĩ Nguyễn Sỹ Xuân đối với ông Nguyễn Sỹ Đoàn số tiền là 2.500.000 đồng.

      Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương giao cho UBND phường Trần Phú phối hợp với gia đình liệt sĩ Nguyễn Sỹ Xuân tổ chức thực hiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn