Hành vi không miễn học phí cho người khuyết tật có bị pháp luật xử phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chị Yến ở phường K, thành phố H hỏi: Chị đang theo học tại Trường Cao đẳng C. Theo chị được biết những người bị khuyết tật như chị sẽ được Miễn học phí nhưng trường chị không thực hiện việc Giảm học phí cho chị. Trong trường hợp này, Trường Cao đẳng C có bị pháp luật xử phạt không?
    • Điểm c khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 5 Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em quy định:
      - Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi bắt buộc đối tượng lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
      - Hình thức xử phạt bổ sung:Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động hoặc tạm đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng đối với cơ sở bảo trợ xã hội hoặc người nhận chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại cộng đồng đối với hành vi vi phạm nêu trên.
      - Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên.
      Theo quy định nêu trên, hành vi của cơ sở bảo trợ xã hội C là vi phạm pháp luật. Do đó, cơ sở bảo trợ xã hội C sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động hoặc tạm đình chỉ hoạt động từ 01 tháng đến 03 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do bắt An làm lao động nặng nhọc có được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn