HKD chưa đăng ký kinh doanh thì có được nhận hỗ trợ Covid-19?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2021

Em có mở quán nước nhỏ theo dạng hộ kinh doanh. Nhưng không có đăng ký kinh doanh gì cả thì có được hưởng hỗ trợ Covid-19 của NQ 68 không? Vì gần 3 tháng nay đóng cửa do dịch bệnh ạ.

    • HKD chưa đăng ký kinh doanh thì có được nhận hỗ trợ Covid-19?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 35 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg (hướng dẫn Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021) quy định về đối tượng, điều kiện hỗ trợ đối với:

      Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

      1. Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

      2. Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

      Như vậy, để được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 thì hộ kinh doanh phải đủ các điều kiện nêu trên. Do đó, trường hợp của chị không có đăng ký kinh doanh thì sẽ không đủ kiều kiện để nhận hỗ trợ chính sách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn