Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2017

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Nhận thấy tiềm năng của ngành du lịch hiện nay là rất lớn nên tôi và một vài người bạn đang dự định mở công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành. Qua một số tài liệu, tôi được biết, để được kinh doanh dịch vụ này, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện nhất định và phải tiến hành thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh. Vậy, công ty chúng tôi nếu muốn kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế thì chúng tôi cần phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ gì trong hồ sơ? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! 

Nguyễn Hoàng Nam (nam***@gmail.com)

    • Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, kinh doanh dịch vụ lữ hành là việc xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch.

      Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được quy định tại Khoản 1 Điều 33 Luật Du lịch 2017. Cụ thể bao gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

      b) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;

      c) Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;

      d) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định tại điểm c khoản 2 Điều 31 của Luật này;

      đ) Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

      Về trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, công ty bạn thực hiện theo quy định sau:

      - Doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế nộp 01 bộ hồ sơ đến Tổng cục Du lịch;

      - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Du lịch thẩm định, cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp và thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở; trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định mẫu Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.

      Như vậy, công ty bạn muốn được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế thì phải tiến hành thủ tục xin cấp gửi đến cơ quan có thẩm quyền với thành phần hồ sơ được quy định như trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn