Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/01/2020

Hiện tại 2 cháu tôi (một đứa 12 tuổi, 1 đứa 7 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ, tôi có đưa hai cháu về nuôi như gia đình tôi không có khá giả gì, tôi nghe nói 2 cháu tôi được hưởng trợ cấp hàng tháng. Vậy cho hỏi hồ sơ để được hưởng chế độ này là gì? 

  • Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng
    (ảnh minh họa)
  • Theo Khoản 1 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định trẻ dưới 16 tuổi mà mồ côi của cha và mẹ thì sẽ được hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định.

    Theo thông tin bạn cung cấp thì cháu bạn được đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng, thì hồ sơ đề nghị trợ cấp xã hội hàng tháng, cụ thể như sau:

    => Hồ sơ đề nghị trợ cấp xã hội hàng tháng bao gồm: Tờ khai của đối tượng theo Mẫu số 1a Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 140/2018/NĐ-CP.

    Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

Căn cứ pháp lý của tình huống
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn