Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2018

Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Bình, tôi sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0907***)

    • Hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ được quy định tại Điều 19 Nghị định 31/2013/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng như sau:

      - Giấy báo tử.

      - Bản khai tình hình thân nhân liệt sĩ.

      - Quyết định cấp Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp tiền tuất của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Ngoài ra, hồ sơ này còn được hướng dẫn cụ thể tại Điều 6 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

      Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với thân nhân liệt sĩ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2013/NĐ-CP và Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn