Hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2022

Cho tôi hỏi, hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng được quy định như nào? Thời điểm hưởng chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng được tính như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng

      Căn cứ vào Điều 30 Nghị định 131/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('46898', '359594');" target='_blank'>Điều 30 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng như sau:

      - Cá nhân lập bản khai theo Mẫu số 03 Phụ lục I Nghị định này kèm bản sao được chứng thực từ quyết định tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” hoặc bản sao được chứng thực từ Bằng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú.

      Trường hợp “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” được tặng danh hiệu nhưng chết mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi thì kèm theo giấy báo tử hoặc trích lục khai tử.

      - Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bản khai của cá nhân có trách nhiệm xác nhận bản khai kèm theo các giấy tờ nêu trên gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

      - Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 07 ngày làm việc có trách nhiệm lập danh sách giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

      - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm ban hành quyết định trợ cấp, phụ cấp theo Mẫu số 57 Phụ lục I Nghị định này.

      Thời điểm hưởng chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng

      Tại Điều 31 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về thời điểm hưởng chế độ ưu đãi với Bà mẹ Việt Nam anh hùng như sau:

      - Bà mẹ Việt Nam anh hùng được hưởng trợ cấp, phụ cấp hằng tháng kể từ tháng Chủ tịch nước ký quyết định.

      - Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã chết mà chưa được hưởng chế độ ưu đãi thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp một lần từ tháng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quyết định trợ cấp ưu đãi theo mức quy định tại thời điểm Chủ tịch nước ký quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn