Học viên cai nghiện vẫn được học văn hóa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2020

Tôi nghe nói, người đi cai nghiện bắt buộc vẫn được học văn hóa. Vậy xin hỏi chuyện này có đúng không? Văn bản nào quy định? Quy định thế nào? Xin cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 25 Nghị định 221/2013/NĐ-CP có quy định về chế độ học văn hóa của học viên cai nghiện bắt buộc như sau:

      Học viên được tham gia các lớp học văn hóa phù hợp với trình độ của mình. Căn cứ vào khả năng và điều kiện thực tế, cơ sở cai nghiện bắt buộc tổ chức dạy văn hóa theo quy định của pháp luật. Cơ sở cai nghiện bắt buộc có trách nhiệm tổ chức các lớp học xóa mù chữ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Theo quy định này thì học viên được tham gia các lớp học văn hóa phù hợp với trình độ của mình. Tùy thuộc vào điều kiện của cơ sở cai nghiện bắt buộc mà việc tổ chức dạy văn hóa sao cho phù hợp theo quy định của pháp luật. Như vậy thì học viên cai nghiện vẫn được học văn hóa khi cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn