Hỏi về quyết định 1049/ QĐ-ttg của thủ tướng chính phủ 26/6/2014

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi là giáo viên thuộc xã Đại Hưng-Đại Lộc-Quảng Nam, là xã duy nhất có học sinh dân tộc, một trong những xã khó khăn nhất của huyện Đại Lộc. Nhưng xã không thuộc diện hưởng chính sách 135. Giáo viên chúng tôi làm việc ở đây còn gặp nhiều khó khăn. Nay có Quyết định 1049 QĐ-TTg cả trường chúng tôi như được "lên mây" nhưng sau nghe nói loại quyết định này không phải là quyết định hưởng 135. Do đó, tôi muốn hỏi luật sư quyết định này có ý nghĩa gì? Chúng tôi có được hưởng chính sách 135 không? Cám ơn.

    • ​- Quyết định số 1409/QĐ-TTg năm 2014 về Danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn do Thủ tướng Chính phủ ban hành, làm căn cứ thực hiện chế độ, chính sách đặc thù để phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giảm sự chênh lệch về trình độ phát triển giữa các vùng trong cả nước, bảo đảm quốc phòng an ninh.

      Theo đó, xã Đại Hưng thuộc huyện Đại Lộc (Quảng Nam) của bạn cũng nằm trong Danh sách này.

      - Tuy nhiên, chương trình 135 chỉ áp dụng đối với các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu. Danh sách các địa phương được áp dụng chương trình 135 được quy định tại "Quyết định số 2405/QĐ-TTg năm 2013của Thủ tướng Chính phủ : Phê duyệt danh sách xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 năm 2014 và năm 2015" (được điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 495/QĐ-TTg năm 2014) , huyện Đại Lộc (Quảng Nam) chỉ có 3 xã thuộc vào diện hưởng chính sách của chương trình 135 là Đại Chánh, Đại Sơn, Đại Thạnh.

      Như vậy, Xã Đại Hưng của bạn không được hưởng chương trình 135.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn