Hợp đồng lữ hành có bắt buộc phải lập bằng văn bản? Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cần đảm bảo điều kiện gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2022

Khách sạn có được từ chối nhận khách du lịch không? Hợp đồng lữ hành có bắt buộc phải lập bằng văn bản? Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cần đảm bảo điều kiện gì?

    • Khách sạn có được từ chối nhận khách du lịch không?

      Khách sạn có được từ chối nhận khách du lịch không? Cho hỏi khi đặt phòng khách sạn để ở lại trong những ngày đi du lịch, trường hợp nào khách sạn được từ chối nhận khách? Có quy định cụ thể tại văn bản nào hay thích thì không nhận?

      Trả lời:

      Theo Khoản 1 Điều 53 Luật Du lịch 2017 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch có các quyền sau đây:

      - Từ chối tiếp nhận khách du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của cơ sở lưu trú du lịch hoặc khi cơ sở lưu trú du lịch không còn khả năng đáp ứng yêu cầu của khách du lịch;

      - Hủy bỏ hợp đồng cung cấp dịch vụ đối với khách du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của cơ sở lưu trú du lịch.

      Như vậy khách sạn được từ chối tiếp nhận khách du lịch trong các trường hợp:

      - Khách du lịch có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của khách sạn;

      - Khách sạn không còn khả năng đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.

      Hợp đồng lữ hành có bắt buộc phải lập bằng văn bản?

      Hợp đồng lữ hành có bắt buộc phải lập bằng văn bản? Tôi là Hoàng ở Ninh Thuận, tôi làm công tác du lịch được 4 tháng, chuẩn bị ký hợp đồng lữ hành với khách hàng, nhưng chủ yếu theo Tour thì chỉ cần giao kết bằng lời nói được không? Hay bắt buộc bằng văn bản? Và nội dung của hợp đồng như thế nào?

      Trả lời:

      Căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 39 Luật Du lịch 2017 quy định:

      - Hợp đồng lữ hành phải được lập thành văn bản.

      - Hợp đồng lữ hành phải có các nội dung sau đây:

      + Mô tả rõ ràng số lượng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, cách thức cung cấp dịch vụ trong chương trình du lịch;

      + Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán;

      + Điều khoản loại trừ trách nhiệm trong trường hợp bất khả kháng;

      + Điều kiện và trách nhiệm tài chính liên quan đến việc thay đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng;

      + Điều khoản về bảo hiểm cho khách du lịch.

      Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cần đảm bảo điều kiện gì?

      Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cần đảm bảo điều kiện gì? Tôi đã tốt nghiệp ngành lữ hành. Sắp tới tôi có ý định kinh doanh dịch vụ lữ hành và tôi sẽ là người trực tiếp quản lý công ty này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế phải đảm bảo những điều kiện gì?

      Trả lời:

      Căn cứ theo Khoản 2 Điều 31 Luật du lịch năm 2017 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:

      + Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;

      + Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng;

      + Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn