Khách du lịch vi phạm nội quy khu du lịch bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2020

Khi khách đi du lịch mà vi phạm nội quy quy định của khu du lịch bên mình, bị bắt gặp nhưng không chịu nhận mặc dù có bằng chứng rõ ràng, trong trường hợp này vị khách bị xử phạt như thế nào?? Một số người đi cùng nói là chỉ vi phạm nội quy của khu du lịch chứ không phải vi phạm quy định pháp luật nên không phạt được họ. Nếu em báo lên chủ tịch phường nơi quản lý khu du lịch của em thì có phạt được họ không?

    • Theo thông tin chị cung cấp thì khách du lịch có hành vi vi phạm nội quy của khu du lịch bên chị.

      Do vậy, có cơ sở để xử phạt vi phạm hành chính đối với người khách này theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Nghị định 45/2019/NĐ-CP. Cụ thể:

      Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện nội quy, quy định của khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch.

      Về thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường đối với hành vi vi phạm này, căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định 45/2019/NĐ-CP thì:

      Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyền:

      - Phạt cảnh cáo;

      - Phạt tiền đến 5.000.000 đồng;

      - Tịch thu tang vật vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá mức tiền phạt 5.000.000 đồng.

      Đối chiếu với mức phạt áp dụng đối với hành vi không tuân thủ nội quy khu du lịch của khách du lịch nêu trên thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường hoàn toàn có thẩm quyền xử phạt hành vi này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn