Khách sạn được xếp những hạng nào trong tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2017

Việc xếp hạng khách sạn theo tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa. Gần đây tôi có quan tâm đến lĩnh vực du lịch. Qua tìm hiểu, tôi được biết, hiện nay, các cơ sở lưu trú du lịch đặc biệt là hệ thống các khách sạn hoạt động rất mạnh, tỷ lệ thuận với sự phát triển của ngành du lịch. Tuy nhiên, tôi thắc mắc theo quy định mới của Luật Du lịch vừa được ban hành thì khách sạn được xếp những hạng nào theo tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Hoài Thương (thuong***@gmail.com)

    • Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch.

      Việc xếp hạng khách sạn theo tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Du lịch 2017. Cụ thể:

      Khách sạn được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao.

      Theo đó, chỉ được sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về xếp hạng khách sạn sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch;

      Như vậy, theo tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch thì khách sạn có thể được công nhận ở các hạng: 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao, 05 sao.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin như sau:

      Khách sạn (hotel) là cơ sở lưu trú du lịch, có quy mô từ mười buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách lưu trú và sử dụng dịch vụ, bao gồm các loại sau:

      - Khách sạn thành phố (city hotel) là khách sạn được xây dựng tại các đô thị, chủ yếu phục vụ khách thương gia, khách công vụ, khách tham quan du lịch;

      - Khách sạn nghỉ dưỡng (hotel resort) là khách sạn được xây dựng thành khối hoặc thành quần thể các biệt thự, căn hộ, băng-ga-lâu (bungalow) ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan của khách du lịch;

      - Khách sạn nổi (floating hotel) là khách sạn di chuyển hoặc neo đậu trên mặt nước;

      - Khách sạn bên đường (motel) là khách sạn được xây dựng gần đường giao thông, gắn với việc cung cấp nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện vận chuyển và cung cấp các dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về xếp hạng khách sạn theo tiêu chí xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn