Khi nào thì khách sạn 5 sao bị thu hồi hạng 5 sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2017

Khi nào thì khách sạn 5 sao bị thu hồi hạng 5 sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Tuy Hòa, Phú Yên. Gần đây tôi có quan tâm đến lĩnh vực du lịch. Qua một số bài báo, tin tức, tôi được biết, các khách sạn để được công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao phải đáp ứng những điều kiện nhất định và trải qua quá trình thực hiện thủ tục công nhận. Vậy, có trường hợp nào sau khi được công nhận, khách sạn bị thu hồi hạng 5 sao hay không? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Thanh Hiền (hien***@gmail.com)

    • Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Đối với thắc mắc của bạn, căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật Du lịch 2017 thì:

      Cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch thu hồi quyết định công nhận hạng đối với cơ sở lưu trú du lịch không duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn đã được công nhận.

      Như vậy, theo quy định này, khách sạn nói riêng, các cơ sở lưu trú du lịch nói chung sau khi được cấp giấy chứng nhận xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, nếu không duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn đã được công nhận trước đó thì sẽ bị thu hồi quyết định công nhận, quy định này áp dụng đối với tất cả các xếp hạng 01 sao, 02 sao,...05 sao.

      Theo đó, khi có sự thay đổi về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định lại để công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thay đổi hạng cơ sở lưu trú du lịch thực hiện theo quy định như trường hợp đề nghị công nhận ban đầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trường hợp khách sạn 5 sao bị thu hồi hạng 5 sao. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn