Không đăng ký lưu trú bị xử phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2018

Xin chào, tôi tên Văn Thành có HKTT tại Nghệ An. Tôi có người anh ở Vĩnh Long, nên khi vào miền nam tôi có vào chỗ anh tôi để ở một thời gian, để mong kiếm việc làm. Tôi ở nay đã hơn một tuần thì trong lúc nói chuyện với một người bạn, anh đó hỏi tôi đã đăng ký lưu trú chưa, tôi bảo chưa thì anh ta nói phải đi đăng ký ngay không thì bị xử phạt. Tôi rất lo lắng và không biết vấn đề này. Các bạn hỗ trợ giúp tôi với: Không đăng ký lưu trú bị xử phạt như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Không đăng ký lưu trú bị xử phạt như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 và Điểm đ Khoản 2 Điều 8 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, có quy định về đăng ký và quản lý cư trú như sau:

      - Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng.

      - Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh lưu trú không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan Công an theo quy định khi có người đến lưu trú.

      Theo đó, nếu như bạn không lên UBND xã đăng ký lưu trú thì chủ hộ nơi bạn ở tức là anh bạn sẽ phải bị xử phạt hành chính với mức phạt như đã phân tích ở trên. Thiết nghĩ bạn nên đăng ký lưu trú ổn định rồi xin việc vẫn chưa muộn.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm b Khoản 1 và điểm đ Khoản 2 Điều 8 Nghị định 167/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn