Không xác định lại mức độ khuyết tật theo yêu cầu thì có được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trường hợp không xác định lại mức độ khuyết tật theo yêu cầu thì có được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng nữa không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('74EC0', '351724');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 02/2021/TT-BLĐTBXH, có quy định:

      Tạm dừng hưởng trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng trong các trường hợp sau đây:

      - Đối tượng không nhận chế độ, chính sách liên tục từ 03 tháng trở lên;

      - Đối tượng không chấp hành yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc xác định lại mức độ khuyết tật, xác định lại điều kiện hưởng trợ giúp xã hội hoặc thông tin khác phục vụ công tác quản lý đối tượng.

      - Đối tượng bị tạm giam từ 01 tháng trở lên đối với trường hợp đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì người đang nhận trợ cấp xã hội hàng tháng thuộc đối tượng khuyết tật nhưng không thực hiện việc xác định lại mức độ khuyết tật theo yêu cầu thì sẽ thuộc diện bị tạm dừng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Cho để khi giám định lại và đáp ứng điều kiện để được hưởng.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn