Kinh doanh dịch vụ karaoke kế bên trường học được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2019

Nhà tôi ngay kế bên trường học, sắp tới tối dự định kinh doanh dịch vụ karaoke. Cho hỏi nhà tôi sát bên trường những vẫn đảm bảo cách âm tốt thì có được kinh doanh dịch vụ này không? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Quyết định 2750/QĐ-BVHTTDL năm 2019 quy định điều kiện thực hiện thủ tục hành chính khi kinh doanh dịch vụ vũ trường:

      - Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

      - Bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

      - Phòng vũ trường phải có diện tích sử dụng từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ.

      - Không được đặt chốt cửa bên trong phòng vũ trường hoặc đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ).

      - Địa điểm kinh doanh phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa từ 200m trở lên.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì điều kiện để bạn kinh doanh dịch vụ karaoke là cách trường học 200m, việc cách âm thì theo quy định bạn phải thực hiện, do đó dù cách âm tốt nhưng trong phạm vi 200m thì sẽ không được cấp phép đối với dịch vụ này.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn