Kinh doanh lữ hành nội địa ký quỹ bao nhiêu? Cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch hành nghề có bị thu hồi thẻ?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/03/2022

Kinh doanh lữ hành nội địa ký quỹ bao nhiêu? Tốt nghiệp cao đẳng có được học cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không? Cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch hành nghề có bị thu hồi thẻ?

    • Kinh doanh lữ hành nội địa ký quỹ bao nhiêu?

      Kinh doanh lữ hành nội địa ký quỹ bao nhiêu? Đơn vị dự định kinh doanh lữ hành nội địa, vậy ngành nghề này pháp luật có bắt buộc ký quỹ không và con số cụ thể là bao nhiêu?

      Trả lời:

      Khoản 1b Điều 31 Luật Du lịch 2014 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là phải Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng.

      Theo Khoản 1 Điều 14 Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 100.000.000 (một trăm triệu) đồng.

      Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp đơn vị dự định kinh doanh lữ hành nội địa, ngành nghề này pháp luật bắt buộc ký quỹ với số tiền là 100 triệu đồng.

      Tốt nghiệp cao đẳng có được học cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không?

      Tốt nghiệp cao đẳng có được học cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không? Tôi tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành hướng dẫn du lịch tại Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh. Cho hỏi với trình độ của tôi có thể được học cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế không? Nhờ giải đáp.

      Trả lời:

      Căn cứ Điều 59 Luật du lịch 2017 quy định điều kiện cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế bao gồm:

      - Có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam.

      - Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

      - Không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất ma túy.

      - Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành hướng dẫn du lịch; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế.

      - Sử dụng thành thạo ngoại ngữ đăng ký hành nghề.

      Như vậy, để được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế thì phải đảm bảo các điều kiện về trình độ cao đẳng, chuyên ngành hướng dẫn viên, có chứng chỉ nghiệp vụ, ngoại ngữ. Do đó, theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành hướng dẫn viên, nên bạn cần học thêm chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên quốc tế và ngoại ngữ đăng ký hành nghề để được cấp thẻ hướng dẫn viên quốc tế.

      Cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch hành nghề có bị thu hồi thẻ?

      Cho mượn thẻ hướng dẫn viên du lịch hành nghề có bị thu hồi thẻ? Tôi được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa đã được 2 năm, mới đây bạn tôi mượn thẻ của tôi để hành nghề hướng dẫn, nghỉ không sao nên tôi cho mượn. Tuy nhiên, vừa rồi bị thanh tra phát hiện và xử phạt. Ngoài ra còn thu hồi luôn thẻ hướng dẫn của tôi. Cho hỏi hành vi này của tôi có bị thu hồi thẻ không? Nếu bị thu hồi thì bao lâu tôi được xin cấp thẻ mới? Cảm ơn.

      Trả lời:

      Căn cứ Điều 64 Luật Du lịch 2017 quy định thẻ hướng dẫn viên du lịch bị thu hồi trong trường hợp hướng dẫn viên du lịch có một trong các hành vi sau đây:

      - Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh.

      - Cho cá nhân khác sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch để hành nghề.

      - Không bảo đảm điều kiện hành nghề, điều kiện cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Luật này.

      - Giả mạo hồ sơ cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch.

      Hướng dẫn viên du lịch đã bị thu hồi thẻ chỉ được đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch sau 12 tháng kể từ ngày bị thu hồi thẻ.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì hành vi cho người khác sử dụng thẻ hướng dẫn viên du lịch để hành nghề thuộc trường hợp bị thu hồi thẻ. Do đó, việc bị thu hồi thẻ hướng dẫn của bạn là phù hợp với quy định. Bạn sẽ được đề nghị cấp thẻ hướng dẫn sau 12 tháng kể từ ngày bị thu hồi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn