Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2017

Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tài, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý sau cai nghiện ma túy. Cho tôi hỏi, kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Minh Tài (minhtai*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 94/2009/NĐ-CP được hướng dẫn bởi Điều 6 Thông tư liên tịch 121/2010-TTLT-BTC-BLĐTBXH thì kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện được quy định cụ thể như sau:

      - Kinh phí để thực hiện chi hỗ trợ, trợ cấp và miễn, giảm chi phí cho các đối tượng quy định tại Thông tư này được bảo đảm từ dự toán chi đảm bảo xã hội của ngân sách địa phương và nguồn ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy. Việc lập, tổng hợp giao dự toán, phân bổ, thanh quyết toán kinh phí thực hiện chế độ quy định tại Thông tư này theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

      - Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện ma tuý quy định tại Điều 2 áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú và hỗ trợ tìm việc làm đối với người sau cai nghiện ma tuý quy định tại Điều 5 được bố trí trong dự toán chi đảm bảo xã hội của ngân sách xã, phường, thị trấn.

      - Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện ma tuý quy định tại Điều 4 áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm được bố trí trong dự toán chi đảm bảo xã hội của Trung tâm.

      Trên đây là nội dung tư vấn về kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người sau cai nghiện. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 94/2009/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn