Kinh phí tổ chức lễ tang của Bà mẹ Việt Nam anh hùng là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2022

Kinh phí tổ chức lễ tang đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng là bao nhiêu? Hồ sơ xét duyệt và đề nghị xét tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”? Em là cán bộ xã vừa nhận việc không lâu nhưng hiện giờ ở xã em có Bà mẹ Việt Nam anh hùng mới mất em muốn hỏi chính xác theo quy định thì mức kinh phí tổ chức lễ tang sẽ là bao nhiêu? Mong được anh/chị hỗ trợ.

    • Kinh phí tổ chức lễ tang đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng là bao nhiêu?

      Căn cứ Khoản 5 Điều 3 Nghị định 56/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('2E3CA', '364491');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 56/2013/NĐ-CP quy định về việc chế độ ưu đãi của kinh phí tổ chức lễ đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng như sau:

      5. Kinh phí tổ chức lễ tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” không quá 01 tháng lương tối thiểu chung cho 01 trường hợp; lễ tang Bà mẹ Việt Nam anh hùng không quá 02 tháng lương tối thiểu chung cho 01 trường hợp.

      Theo đó, tại Điều 3 Nghị định 38/2019/NĐ-CP quy định về mức lương cơ sở như sau:

      1. Mức lương cơ sở dùng làm căn cứ:

      a) Tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này;

      b) Tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật;

      c) Tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

      2. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2019, mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng.

      3. Chính phủ trình Quốc hội xem xét điều chỉnh mức lương cơ sở phù hợp khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì lễ tang của Bà mẹ Việt Nam anh hùng được tổ chức không quá 02 tháng lương tối thiểu chung. Theo đó, hiện hành mức lương tối thiểu chung có thể hiểu là mức lương cơ sở là mức lương tối thiểu được tính cho cán bộ công chức, viên chức,.. Theo đó, từ ngày 01/07/2019 mức lương này là 1.490.000 đồng.

      Hồ sơ xét duyệt và đề nghị xét tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

      Theo Điều 4 Nghị định 56/2013/NĐ-CP quy định về hồ sơ xét duyệt và đề nghị như sau:

      1. Hồ sơ xét duyệt, gồm:

      a) Bản khai cá nhân theo Mẫu số 01a/BMAH; thân nhân của bà mẹ kê khai theo Mẫu số 01b/BMAH, kèm theo giấy ủy quyền theo Mẫu số 02/BMAH;

      b) Bản sao Bằng Tổ quốc ghi công, Giấy chứng nhận thương binh có chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã.

      2. Hồ sơ đề nghị xét tặng hoặc truy tặng, gồm:

      a) Các giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều này;

      b) Biên bản xét duyệt của Ủy ban nhân dân cấp xã theo Mẫu số 03/BMAH;

      c) Tờ trình kèm theo danh sách theo Mẫu số 04/BMAH đề nghị tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn