Là mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo thì có được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2021

Cho tôi hỏi, chồng tôi mới qua đời hiện tại tôi phải một mình nuôi hai con nhỏ dưới 5 tuổi, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Vậy tôi có thuộc trường hợp được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng không ạ? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Là mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo thì có được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('7230B', '354911');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bao gồm:

      + Người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có chồng hoặc chưa có vợ; đã có chồng hoặc vợ nhưng đã chết hoặc mất tích theo quy định của pháp luật và đang nuôi con dưới 16 tuổi hoặc đang nuôi con từ 16 đến 22 tuổi và người con đó đang học văn hóa, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất quy định tại khoản 2 Điều này (sau đây gọi chung là người đơn thân nghèo đang nuôi con).

      Như vậy, căn cứ theo thông tin được cung cấp thì bạn đã có chồng nhưng đã chết và hiện đang nuôi con dưới 16 tuổi. Cho nên, theo quy định trên bạn sẽ thuộc trường hợp được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn