Làm Biên tập ở đài truyền hình huyện, vẫn được cấp thẻ nhà báo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2020

Tôi tên Long, hiện đang làm Biên tập viên tại Đài truyền hình huyện Thanh Sơn, công tác cũng được 2 năm. Tôi muốn sau này hành nghề báo chí. Liệu với vị trí của tôi có thể hay không? Tức việc xem xét để cấp thẻ nhà báo.

    • Căn cứ Khoản 5 Điều 26 Luật Bao chí 2016 quy định về đối tượng được xét cấp thẻ nhà báo gồm có:

      - Phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí, thông tấn.

      - Người quay phim, đạo diễn chương trình phát thanh, truyền hình (trừ phim truyện) của các đơn vị được cấp giấy phép hoạt động báo chí trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và sản xuất phim tài liệu của Nhà nước.

      - Phóng viên, biên tập viên, người phụ trách công tác phóng viên, biên tập ở đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương.

      Như vậy, trường hợp làm Biên tập viên cho đài truyền hình cấp huyện thì cũng thuộc đối tượng được xét để cấp thẻ nhà báo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn