Lăng mạ, chửi bới lực lượng chống dịch bị xử phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2021

Dạ, dạo gần đây nhiều chốt kiểm dịch được lập ra. Tuy nhiên, vẫn có một số người dân không đồng tình với những hành vi của lực lượng chống dịch về vấn đề hơi khắt khe. Nên tôi muốn hỏi trường hợp xử phạt hành chính đối với việc lăng mạ, chửi bới lực lượng chống dịch được quy định ra sao?

    • Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về hành vi cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ hoặc đưa hối lộ người thi hành công vụ như sau:

      Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      - Cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ;

      - Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ;

      Như vậy, đối với việc xử phạt hành chính về lăng mạ, chửi bới đối với lực lượng chống dịch thì cao nhất là 3.000.000 đồng theo quy định pháp luật nêu trên. Do đó, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, người dân cũng như cá nhân, tổ chức có thẩm quyền nên hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để phòng chống dịch bệnh được hiệu quả.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn