Mẹ là người khuyết tật nặng qua đời thì con được hỗ trợ chi phí mai táng là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2022

Chào ban biên tập. Mẹ em là nguời khuyết tật nặng. Năm nay mẹ em 64 tuổi. Mẹ em vừa mất được một tuần. Mẹ em được hưởng mức trợ cấp hàng tháng. Ban biên tập cho em hỏi tiền hỗ trợ mai táng phí mẹ em được hưởng là bao nhiêu ạ. Em xin cảm ơn.

    • Theo quy định tại Khoản 6 Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('7230B', '354994');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP thì người khuyết tật nặng thuộc đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

      Đồng thời, Điều 11 Nghị định này quy định về hỗ trợ chi phí mai táng như sau:

      1. Những đối tượng sau đây khi chết được hỗ trợ chi phí mai táng:

      + Đối tượng quy định tại Điều 5 Nghị định này đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng;

      2. Mức hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này tối thiểu bằng 20 lần mức chuẩn quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định này. Trường hợp đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ chi phí mai táng quy định tại nhiều văn bản khác nhau với các mức khác nhau thì chỉ được hưởng một mức cao nhất.

      Khoản 2 Điều 4 Nghị định này quy định về mức chuẩn xã hội như sau:

      Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2021 là 360.000 đồng/tháng.

      Như vậy, căn cứ vào quy định trên trường hợp của mẹ bạn sau khi mất thì mức hỗ trợ chi phí mai táng tối thiểu bạn có thể nhận được là 7.200.000 đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn