Mở nhạc đám cưới đến đêm khuya có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/04/2021

Hàng xóm nhà tôi tổ chức đám cưới cho con trai, họ mở nhạc ầm ĩ cả ngày, đến tận đêm khuya không để cho ai ngủ. Vậy thì có đúng không?

    • Điểm e Khoản 1 Điều 6 Thông tư 04/2011/TT-BVHTTDL quy định về việc tổ chức lễ cưới tại gia đình hoặc tại địa điểm cưới như sau:

      Âm nhạc trong đám cưới phải lành mạnh, vui tươi; âm thanh đảm bảo không vượt quá độ ồn cho phép theo tiêu chuẩn Việt Nam thực hiện tại bản tiêu chuẩn Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2351/1998/QĐ-BKHCNMT ngày 5 tháng 12 năm 1998 của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường (nay là Bộ Khoa học và Công nghệ); không mở nhạc trước 06 giờ sáng và sau 22 giờ đêm.

      => Theo đó thì gia đình tổ chức đám cưới không được mở nhạc trước 06 giờ sáng và sau 22 giờ đêm. Do đó trường hợp hàng xóm của anh mở nhạc đến đêm khuya, nếu sau 22 giờ đêm thì đã vi phạm quy định nêu trên.

      Anh có thể trao đổi với hàng xóm, yêu cầu họ không mở nhạc hoặc báo với công an địa phương để được xử lý. Trường hợp mở nhạc sau 22 giờ đêm có thể bị xử phạt theo Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP như sau:

      Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

      Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn