Mỗi năm phải tiến hành đối thoại với thanh niên bao nhiêu lần?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 19/04/2022

Mỗi năm phải tiến hành đối thoại với thanh niên bao nhiêu lần? Có phải tất cả thanh niên đều có thể tham dự chương trình đối thoại với thanh niên? Tôi đang là Bí thư xã đoàn và cấp trên có yêu cầu về việc tổ chức đối thoại thanh niên trên địa bàn, vậy mỗi năm phải tiến hành bao nhiêu lần? Chân thành cảm ơn anh chị.

    • Mỗi năm phải tiến hành đối thoại với thanh niên bao nhiêu lần?

      Tại Điểm b Khoản 1 Điều 9 Nghị định 13/2021/NĐ-CP có quy định về thời gian tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên như sau:

      b) Thời gian:

      Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức đối thoại với thanh niên vào tháng 3 hằng năm. Trường hợp không thể tổ chức trong tháng 3 thì tổ chức đối thoại vào thời gian phù hợp, nhưng phải đảm bảo ít nhất 1 năm 1 lần;

      Trường hợp đối thoại theo yêu cầu của tổ chức Đoàn thanh niên quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định này thì trong vòng 45 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân có trách nhiệm xem xét tổ chức đối thoại với thanh niên.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì việc tiến hành đối thoại với thanh niên phải được tiến hành ít nhất 1 năm 1 lần.

      Có phải tất cả thanh niên dều có thể tham dự chương trình đối thoại với thanh niên?

      Tại Điểm đ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 13/2021/NĐ-CP có quy định về thành phần tham dự trong chương trình đối thoại với thanh niên như sau:

      đ) Thành phần tham gia:

      Chủ trì: Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp chủ trì đối thoại định kỳ; Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ trì đối thoại theo yêu cầu của tổ chức thanh niên;

      Thành phần tham gia đối thoại gồm: Đại diện Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng cấp; Đại diện các cơ quan chuyên môn của cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức đối thoại; Đại diện cơ quan quản lý nhà nước về thanh niên các cấp; Đại diện thanh niên do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng cấp giới thiệu; Đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan.

      Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì không phải tất cả thanh niên dều có thể tham dự chương trình đối thoại, chỉ có đại diện thanh niên do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng cấp giới thiệu mới được tham gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn