Mục đích của tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2019

Chào ban biên tập, tôi nghe nói mới có quy định về tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, vậy cho tôi hỏi mục đích của kế hoạch này là gì?

    • Mục đích của tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiết 1 Mục I Kế hoạch kèm theo Quyết định 1453/QĐ-LĐTBXH năm 2019 quy định mục đích của tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 như sau:

      - Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

      - Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

      - Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

      - Giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

      - Tăng cường vai trò điều phối, phối hợp các hoạt động giữa cơ quan quản lý nhà nước về bình đẳng giới với các cơ quan, tổ chức trong nước, quốc tế và địa phương trong lĩnh vực bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn