Mức vận động đóng góp và thời gian nộp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2017

Mức vận động đóng góp và thời gian nộp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang công tác tại Ủy ban nhân dân cấp huyện. Tôi đang tìm hiểu về Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mức vận động đóng góp và thời gian nộp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Mức vận động đóng góp và thời gian nộp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được quy định tại Điều 2 Thông tư 06/2015/TT-BQP quy định, hướng dẫn thực hiện việc vận động đóng góp, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong Bộ Quốc phòng, theo đó:

      1. Mức vận động đóng góp:

      a) Người hưởng lương, đóng góp một (01) ngày lương cơ bản/người/năm, cách tính như sau:

      NLcb =

      Mức lương cơ sở x hệ số lương

      26 ngày

      b) Hạ sĩ quan, binh sĩ, đóng góp 10.000 đồng/người/năm;

      c) Khuyến khích các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp có thu trích một phần lợi nhuận sau thuế trong sản xuất kinh doanh hoặc tiết kiệm trong chi tiêu để tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

      2. Thời gian vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa: Tập trung cao điểm từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 27 tháng 7 hằng năm; hoàn thành việc nộp tiền về Bộ Quốc phòng (qua Cục Tài chính) trước ngày 30 tháng 8 hằng năm.

      Trên đây là tư vấn về mức vận động đóng góp và thời gian nộp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn