Muốn chia tay nhưng bị người yêu hăm dọa phải làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Mình có một người bạn, muốn chia tay với người yêu nhưng mà người đó cứ theo làm phiền hoài, thậm chí còn đánh bạn ấy mỗi khi có rượu và còn dọa là sẽ giết bạn ấy, cho mình hỏi phải bạn ấy phải làm thế nào?

    • Yêu đương phải trên tinh thần tự nguyện, nếu không phù hợp thì chia tay, theo thông tin bạn cung cấp, người bạn trai suốt ngày làm phiền, thậm chí còn đánh bạn gái mỗi khi có rượu và còn hăm dọa là sẽ giết là hành vi xâm phạm đến quyền được bảo vệ về sức khỏe, tính mạng của người bạn gái.

      Theo quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì hành vi xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác có thể sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

      Mặt khác, nếu người bạn trai có hành vi hành hung gây thương tích với tỷ lệ từ 11% trở lên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi 2017.

      Ngoài ra, trường hợp đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho bạn lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện thì bị bạn trai có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội đe dọa giết người theo Điều 133 Bộ luật hình sự 2015.

      Tùy vào trừng trường hợp cụ thể, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà người phạm tội đe dọa giết người có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 07 năm.

      Trường hợp này, bạn gái cần thông báo cho gia đình, cơ quan công an nơi cư trú để được can thiệp bảo vệ tính mạng, sức khỏe trước khi hậu quả đáng tiếc xảy ra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn