Nghe điện thoại tại cây cây xăng bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2019

Khi tôi đến các cây xăng để đổ xăng, nhưng khi tôi sử dụng điện thoại (nghe, gọi) tại khu vực này thì bị nhân viên nhắc nhở, và nếu tôi còn tiếp tục thì có thể bị phạt rất nhiều tiền. Xin cho tôi hỏi tại sao lại cấm sử dụng điện thoại tại khu vực này? Và nếu bị phạt thì có bị phạt nhiều hay không?

    • Theo ghi nhận trên thực tế thì điện thoại di động có phát ra sóng điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi nếu bật máy. Sóng điện thoại khi tiếp xúc với các mạch điện tử xung quanh sẽ làm phát sinh ra các tia lửa điện rất nhỏ, nhưng nếu nó diễn ra tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như là trạm xăng dầu,... thì có khả năng gây bén lửa cao tại khu vực này, sau đó sẽ dẫn đến cháy nổ trên diện rộng.

      Nên pháp luật hiện hành nghiêm cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các điểm bán xăng dầu trên phạm vi cả nước. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, tại Khoản 1 và Khoản 4 Điều 33 Nghị định 167/2013/NĐ-CP có quy định:

      "Điều 33. Vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi sử dụng diêm, bật lửa, điện thoại di động ở những nơi có quy định cấm.

      ...

      4. Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp cá nhân sử dụng điện thoại di động ở những nơi có quy định cấm (trong đó có trạm bán xăng dầu) sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

      Trường hợp người nước ngoài có hành vi sử dụng điện thoại di động ở những nơi có quy định cấm, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Do đó: Đối với thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn không được sử dụng điện thoại di động tại các điểm bán xăng, dầu. Trường hợp vi phạm có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn