Người 62 tuổi đi bảo tàng không mang theo CMND có được giảm giá vé?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2020

Chuyện là vừa rồi em có cho bà em 62 tuổi ra Hà Nội chơi, thăm quan bảo tàng,... Khi mua vé vào bảo tàng thì em có nói bà em là người cao tuổi nhưng người bán vé bảo phải có CMND thì mới được giảm giá vé, vậy có đúng không ạ? Bà đi chơi không mang theo CMND nên không được giảm giá vé ạ.

    • Căn cứ Điều 2 Luật Người cao tuổi 2009 thì người cao tuổi được là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên. Theo đó, bà bạn 62 tuổi được xác định là người cao tuổi.

      Tại Điều 5 Nghị định 06/2011/NĐ-CP hướng dẫn giảm giá vé, giá dịch vụ khi người cao tuổi sử dụng một số dịch vụ như sau:

      1. Người cao tuổi được giảm ít nhất mười lăm phần trăm (15%) giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông bằng tàu thủy chở khách, tàu hỏa chở khách, máy bay chở khách.

      2. Người cao tuổi được giảm ít nhất hai mươi phần trăm (20%) giá vé, giá dịch vụ thăm quan di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng, danh lam thắng cảnh; tập luyện thể dục, thể thao tại các cơ sở thể dục thể thao có bán vé hoặc thu phí dịch vụ.

      3. Để được giảm giá vé, giá dịch vụ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này người cao tuổi phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ hợp pháp khác chứng minh là người cao tuổi.

      ......

      Theo quy định nêu trên, bà bạn 62 tuổi muốn được giảm giá vé khi vào thăm quan bảo tàng thì phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ để chứng minh là người cao tuổi (ví dụ như thẻ hội viên người cao tuổi,...).

      Như vậy, nếu bà không mang theo CMND và không xuất trình được các giấy tờ để chứng minh là người cao tuổi thì không được giảm giá vé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn