Người có bằng cao đẳng, trung cấp ngành HDV du lịch có được cấp thẻ HDV quốc tế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2021
Người có bằng cao đẳng, trung cấp ngành hướng dẫn viên du lịch có được cấp thẻ HDV quốc tế không? Nếu được thì điều kiện là như thế nào ạ?
 
 
    • Người có bằng cao đẳng, trung cấp ngành HDV du lịch có được cấp thẻ HDV quốc tế không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 59 Luật Du lịch 2017' onclick="vbclick('4ED78', '342882');" target='_blank'>Điều 59 Luật Du lịch 2017 thì điều kiện để được cấp thẻ HDV du lịch quốc tế gồm:
      - Có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;

      - Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

      - Không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất ma túy;

      - Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành hướng dẫn du lịch; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế;

      - Sử dụng thành thạo ngoại ngữ đăng ký hành nghề.
      Theo đó, riêng điều kiện về bằng cấp, muốn được cấp thẻ HDV du lịch quốc tế thì bạn phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành hướng dẫn du lịch, nếu tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế.
      => Như vậy, trường hợp có bằng trung cấp ngành hướng dẫn viên du lịch thì không đủ điều kiện để được cấp thẻ HDV du lịch quốc tế.
      Trường hợp có bằng cao đẳng ngành hướng dẫn viên du lịch, phải đáp ứng thêm các điều kiện còn lại được nêu trên thì được cấp thẻ HDV du lịch quốc tế.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn