Người có công có thể nhận trợ cấp ngay tại nhà?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2017
Bà ngoại tôi được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 83 tuổi, sức khỏe yếu, không tiện đi lại. Vậy, bà ngoại tôi có được cán bộ xã trực tiếp đến nhà chi trả trợ cấp cho người có công với cách mạng không?
 
    • Ngày 30/3/2007, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có Quyết định 09/2007/QĐ-BLĐTBXH về việc ban hành bổ sung mẫu các loại chứng từ, tài khoản kế toán, sổ kế toán, báo cáo tài chính vào chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, trong đó có ban hành mẫu “Hợp đồng trách nhiệm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công” (mẫu số C74-HĐ/LĐTBXH).

      Tại Khoản 2 và Khoản 5, Điều 2 của Hợp đồng nêu trên, UBND xã (phường, thị trấn) có trách nhiệm quản lý thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công của địa phương đúng chính sách, đúng chế độ, kịp thời, đến tận tay người hưởng, bố trí nơi chi trả thuận lợi.

      Như vậy, người có công và thân nhân người có công đang được hưởng trợ cấp hàng tháng nhưng do tuổi cao, sức yếu, khó khăn trong đi lại, không thể tự đến nơi chi trả trợ cấp thì tuỳ từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, UBND cấp xã có thể cử người trực tiếp đến nhà chi trả trợ cấp hoặc hướng dẫn uỷ quyền cho người khác nhận trợ cấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 09/2007/QĐ-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn