Người nghiện ma túy xin đi cai nghiện tự nguyện thì có được ưu tiên gì không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2019

Cháu tôi, do nghe lời bạn bè nên có tham gia hút chích ma túy, nay nó biết hối lỗi nên có ý muốn xin tự nguyện đi cai nghiện, nên tôi muốn tìm hiểu trước là: Người nghiện ma túy xin đi cai nghiện tự nguyện thì có được ưu tiên gì không?

    • Tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 29 Luật Phòng, chống ma túy 2000, có quy định:

      - Người nghiện ma tuý từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tự nguyện hoặc được gia đình làm đơn xin cai nghiện thì được nhận vào cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc dành riêng cho họ.

      - Việc cai nghiện ma tuý đối với người nghiện ma tuý quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này không coi là việc xử lý vi phạm hành chính.

      => Như vậy, với trường hợp tự nguyện đi cai nghiện sẽ được nhận vào cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc dành riêng cho họ và người đi cai nghiện tự nguyện lúc này không coi là việc xử lý vi phạm hành chính.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẽ này sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn