Người thuộc hộ cận nghèo mắc bệnh hiểm nghèo có được hưởng trợ cấp xã hội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2020

Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo. Nay bố tôi 55 tuổi bị mắc bệnh ung thư máu. Như vậy bố tôi có được hưởng trợ cấp hàng tháng vì thuộc hộ cận nghèo mắc bệnh hiểm nghèo không ạ?

    • Người thuộc hộ cận nghèo mắc bệnh hiểm nghèo có được hưởng trợ cấp xã hội không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('336ED', '326046');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định về các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng, bao gồm:

      - .....

      - Người thuộc hộ nghèo không có chồng hoặc không có vợ; có chồng hoặc vợ đã chết; có chồng hoặc vợ mất tích theo quy định của pháp luật và đang nuôi con dưới 16 tuổi hoặc đang nuôi con từ 16 tuổi đến 22 tuổi nhưng người con đó đang học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất (sau đây gọi chung là người đơn thân nghèo đang nuôi con).

      - .....

      Như vậy, hiện nay không có quy định người thuộc hộ cận nghèo mắc bệnh hiểm nghèo được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Vì vậy bố bạn bị bệnh ung thư thuộc hộ cận nghèo không đươc hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng mà chỉ được hưởng những chính sách đối với hộ cận nghèo như thông thường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn