Nguyên tắc can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2017

Nguyên tắc can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dụcđược quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Tháp. Gần đây, tôi thấy báo chí, tin tức đề cập nhiều đến vấn đề bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bạo lực, xâm hại tình dục. Nhờ các chuyên gia giải đáp giúp tôi, hiện nay, các cơ quan, tổ chức tiến hành việc can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục dựa theo nguyên tắc nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Lưu Quang Thắng (0122***)

    • Ngày 30/9/2010, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 23/2010/TT-BLĐTBXH quy định quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục. Thông tư này quy định về quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục và áp dụng đối với cán bộ bảo vệ, chăm sóc trẻ em, cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội các cấp, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan trong can thiệp và trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục.

      Theo đó, nguyên tắc can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 4 Thông tư 23/2010/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1B528', '203296');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 23/2010/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:

      1. Can thiệp, trợ giúp kịp thời bằng các biện pháp phù hợp, theo quy định của pháp luật, vì quyền và lợi ích tốt nhất của trẻ em;

      2. Đảm bảo tính bảo mật về thông tin liên quan đến trẻ bị xâm hại tình dục;

      3. Đảm bảo tính liên tục trong can thiệp, trợ giúp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong hoạt động can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nguyên tắc can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 23/2010/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn