Nhân viên khách sạn phải được tập huấn về nghiệp vụ du lịch đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2020

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, cụ thể là khách sạn có đặt ra yêu cầu nhân viên khách sạn phải được tập huấn về nghiệp vụ du lịch hay không? Mình đang định mở khách sạn nên muốn tìm hiểu.

    • Nhân viên khách sạn phải được tập huấn về nghiệp vụ du lịch đúng không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 22 Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ đối với khách sạn gồm có:

      1. Có hệ thống điện, hệ thống cấp nước sạch và thoát nước.

      2. Có tối thiểu 10 buồng ngủ; có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung.

      3. Có nơi để xe cho khách đối với khách sạn nghỉ dưỡng và khách sạn bên đường.

      4. Có bếp, phòng ăn và dịch vụ phục vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường.

      5. Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.

      6. Có nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày.

      7. Người quản lý, nhân viên được tập huấn về nghiệp vụ du lịch.

      Tuy nhiên, Khoản 1 Điều 5 Nghị định 142/2018/NĐ-CP lại quy định: Bãi bỏ các khoản 1 và 7 Điều 22 Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

      Như vậy từ ngày 09/10/2018 Nghị định 142/2018/NĐ-CP có hiệu lực thì yêu cầu nhân viên khách sạn được tập huấn về nghiệp vụ du lịch đã bị bãi bỏ.

      Do đó bạn mở khách sạn thì phải đáp ứng 05 điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ nêu trên, không có yêu cầu nhân viên khách sạn phải được tập huấn về nghiệp vụ du lịch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn