Nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/01/2017

Nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi được biết người đứng đầu cơ quna báo chí là tổng biên tập. Nhưng tôi thắc mắc nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cám ơn! Trâm Anh (anh***@gmail.com)

    • Nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí được quy định tại Điều 24 Luật báo chí 2016 như sau:

      - Chịu trách nhiệm trước cơ quan chủ quản báo chí và trước pháp luật về mọi hoạt động của cơ quan báo chí trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình.

      - Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động của cơ quan báo chí.

      - Phê duyệt kết cấu nội dung ấn phẩm; kênh, chương trình phát thanh, truyền hình; báo, chuyên trang của báo điện tử.

      - Chỉ đạo thực hiện đúng tôn chỉ, Mục đích và các quy định ghi trong giấy phép.

      - Quản lý nhân sự, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhà báo, phóng viên, nhân viên; quản lý tài sản, cơ sở vật chất của cơ quan báo chí.

      - Không được đảm nhiệm chức danh người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan báo chí khác.

      Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Luật báo chí 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn