Những điều nào cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2017

Cho tôi hỏi: Những điều nào cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như trên. Gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi. Trân trọng. Ngọc Tín

    • Những điều cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 7 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

      Điều 7. Những điều cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch

      Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

      1. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để cung cấp cho khách du lịch.

      2. Cung cấp đủ về số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách.

      3. Nhân viên mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với công việc; có đồng phục riêng cho từng bộ phận; khuyến khích mặc trang phục truyền thống dân tộc.

      4. Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi làm việc, vệ sinh môi trường trong và ngoài cơ sở lưu trú du lịch.

      5. Ứng xử đúng mực, tôn trọng khách hàng, chuyên nghiệp, ân cần, chu đáo, niềm nở, tận tâm, thân thiện khi phục vụ khách du lịch.

      6. Cầu thị, lắng nghe góp ý từ khách hàng và chân thành trong phục vụ khách.

      7. Niêm yết công khai giá và các dịch vụ.

      8. Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc sản xuất tại địa phương để phục vụ khách du lịch.

      9. Có trách nhiệm với cộng đồng địa phương.

      10. Không có thái độ, hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch.

      11. Không sử dụng thương hiệu của đơn vị khác; loại, hạng sao không đúng để quảng cáo cho dịch vụ của mình.

      12. Không xả thải gây tác động xấu đến môi trường, cảnh quan.

      13. Không sử dụng trang thiết bị không đảm bảo an toàn để phục vụ khách du lịch.

      14. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách.

      Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

      1. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ đảm bảo vệ sinh, an toàn phục vụ khách.

      2. Cung cấp đủ số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách.

      3. Trang phục lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ, có bản sắc.

      4. Vệ sinh môi trường sạch sẽ, trang trọng trong và ngoài cơ sở lưu trú du lịch.

      5. Ân cần, chu đáo, niềm nở, thân thiện, chuyên nghiệp với khách.

      6. Lắng nghe góp ý và chân thành trong phục vụ.

      7. Niêm yết công khai giá và dịch vụ.

      8. Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

      9. Có trách nhiệm với cộng đồng địa phương.

      10. Không phân biệt đối xử với khách du lịch.

      11. Không sử dụng thương hiệu, loại, hạng sao không đúng để quảng cáo.

      12. Không xả thải gây tác động xấu đến môi trường.

      13. Không sử dụng trang thiết bị không đảm bảo an toàn để phục vụ khách.

      14. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng.

      Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh đối với cơ sở lưu trú du lịch

      ▪ Sạch sẽ

      ▪ Thân thiện

      ▪ Đồng bộ

      ▪ Chuyên nghiệp

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Những điều cần làm đối với cơ sở lưu trú du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn