NLĐ suy giảm khả năng lao động 60% có được cấp BHYT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2021
Em được kết luận là suy giảm khả năng lao động 60% và là người khuyết tật nhẹ. Vậy em có được Nhà nước cấp BHYT không anh chị?
    • Điểm c Khoản 1 Điều 9 Nghị định 136/2013/NĐ-CP thì người khuyết tật nặng và người khuyết tật đặc biệt nặng thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được Nhà nước cấp thẻ bảo hiểm y tế.

      Và tại Khoản c Khoản 3 Điều 4 Nghị định 28/2012/NĐ-CP có quy định về xác định mức độ khuyết tật thì người khuyết tật nhẹ khi được Hội đồng giám định y khoa kết luận có khả năng tự phục vụ sinh hoạt hoặc suy giảm khả năng lao động dưới 61%.

      Theo như thông tin bạn cung cấp, thì bạn được kết luận suy giảm khả năng lao động dưới 61% thuộc đối tượng người khuyết tật nhẹ. Do đó, bạn sẽ không được Nhà nước cấp BHYT, vì vậy bạn có thể tham gia BHYT hộ gia đình để được hưởng quyền lợi BHYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn