Phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành
Ngày hỏi: 07/12/2018

Các anh/chị vui lòng hỗ trợ giúp tôi: Trước khi Luật du lịch 2006 có hiệu lực thì phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành được quy định như thế nào? được quy định tại văn bản nào?

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 30 và 31 Pháp lệnh Du lịch năm 1999 có quy định về phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành như sau:

      Điều 30

      1. Để được kinh doanh lữ hành nội địa, doanh nghiệp phải có đủ điều kiện quy định tại Điều 27 của Pháp lệnh này và các điều kiện sau đây:

      a) Có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa;

      b) Đóng tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ.

      2. Doanh nghiệp lữ hành nội địa không được kinh doanh lữ hành quốc tế.

      Điều 31

      1. Để được kinh doanh lữ hành quốc tế, doanh nghiệp phải có đủ điều kiện quy định tại Điều 27 của Pháp lệnh này và các điều kiện sau đây:

      a) Có chương trình du lịch cho khách du lịch quốc tế;

      b) Có hướng dẫn viên phù hợp với chương trình du lịch cho khách du lịch quốc tế;

      c) Đóng tiền ký quỹ theo quy định của Chính phủ.

      2. Doanh nghiệp lữ hành quốc tế được kinh doanh lữ hành nội địa và phải có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa.

      3. Doanh nghiệp lữ hành quốc tế chỉ được sử dụng người có Thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn du lịch cho khách du lịch quốc tế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn