Quy định công tác thanh niên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2022

Theo quy định của Luật Thanh niên 2020 thì Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh Viên Việt Nam được quy định như thế nào về công tác thanh niên?

    • Quy định công tác thanh niên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

      Căn cứ theo Điều 29 Luật Thanh niên 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021) thì Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam thực hiện công tác về thanh niên như sau:

      - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam và tổ chức thanh niên nhằm đoàn kết, tập hợp mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      - Hội Sinh viên Việt Nam là tổ chức xã hội của sinh viên Việt Nam nhằm đoàn kết, tập hợp sinh viên Việt Nam cùng phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến cho đất nước.

      - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia giám sát, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về thanh niên theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định của Luật Thanh niên 2020 về công tác thanh niên của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam.

      Chính sách của Nhà nước đối với tổ chức thanh niên

      Tại Điều 30 Luật Thanh niên 2020 có quy định về chính sách của Nhà nước đối với tổ chức thanh niên như sau:

      1. Tạo điều kiện để tổ chức thanh niên tham gia xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

      2. Bảo đảm điều kiện để tổ chức thanh niên thực hiện các nhiệm vụ được Nhà nước giao.

      3. Hỗ trợ, tạo điều kiện để tổ chức thanh niên huy động thanh niên thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình, dự án khác.

      4. Cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước có trách nhiệm tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động giám sát, phản biện xã hội trong việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn