Quyết định xử phạt hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Trưởng công an xã tôi vừa ra quyết định xử phạt đối tượng có hành vi đánh bạc ăn tiền và đánh nhau, ra 1 quyết định có 2 hành vi nêu trên. Mức xử đánh bạc là 1,5 triệu đồng, đánh nhau là 1 triệu đồng. Tổng hình phạt là 2,5 triệu đồng. Xin cho biết trưởng công an xã ra quyết định xử phạt như vậy là đúng không?

    • Khoản 2 Điều 56 của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính quy định: “Khi quyết định xử phạt một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính, thì người có thẩm quyền chỉ ra một quyết định xử phạt trong đó quyết định hình thức, mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm; nếu các hình thức xử phạt là phạt tiền thì cộng lại thành mức phạt chung”.

      Do đó, nếu một đối tượng có hành vi đánh bạc và đánh nhau thì cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính có thể ra một Quyết định xử phạt đối với 2 hành vi nêu trên nhưng trong Quyết định phải nêu rõ hình thức, mức xử phạt đối với từng hành vi vi phạm. Nếu các hình thức xử phạt là phạt tiền thì cộng lại thành mức phạt chung.

      Mức xử phạt tiền đối với hành vi đánh nhau được quy định tại khoản 2 Điều [Anchor] 7 của Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2011 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội là từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Mức xử phạt tiền đối với hành vi đánh bạc được quy định tại khoản 2 Điều 23 của Nghị định số 73/2010/NĐ-CP là từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn