Rủ rê, lôi kéo người khác sang nước ngoài đánh bạc có phạm pháp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2019

Hiện có một công ty bên Campuchia đang mời tôi vào làm nhân viên marketing cho họ. Đó là một công ty game đánh bạc online. Và nhiệm vụ của họ là lôi kéo, tìm kiếm người chơi là các công dân ở Việt Nam đăng ký và tham gia đánh bạc. Vậy thì hành vi đó có được coi là hợp pháp không. Họ nói bên Campuchia đánh bạc là hợp pháp. Vậy theo phương diện pháp luật Việt Nam thì sao? Kính mong các luật sư giải đáp thắc mắc giúp tôi.

    • Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

      Theo đó, hình thức xử lý đối với hành vi rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác để đánh bạc trái phép là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

      "4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi tổ chức đánh bạc sau đây:

      a) Rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác để đánh bạc trái phép;

      b) Dùng nhà, chỗ ở của mình hoặc phương tiện, địa điểm khác để chứa bạc;

      c) Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép;

      d) Tổ chức hoạt động cá cược ăn tiền trái phép."

      Như vậy, đối với hành vi rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác để đánh bạc trái phép là hành vi vi phạm pháp luật, đối với hành vi này sẽ bị phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

      Theo tìm hiểu thì hoạt động đánh bạc là Campuchia là hoạt động hợp pháp. Theo quan điểm của chúng tôi khi có hành vi rủ rê, lôi kéo người khác sang đánh bạc tại Campuchia thì không vi phạm pháp luật. Bởi lẽ việc đánh bạc này hoàn toàn hợp pháp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn