Sân thi đấu Mô tô thể thao phải có trang thiết bị ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2017

Điều kiện trang thiết bị sân thi đấu Mô tô thể thao được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác tại Đà Nẵng trong lĩnh vực bất động sản. Gần đây, tôi có quan tâm và tìm hiểu thêm các thông tin về hoạt động thi đấu Mô tô thể thao. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, sân thi đấu Mô tô thể thao phải có trang thiết bị ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Hữu Chung (chung***@gmail.com)

    • Ngày 18/12/2013, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 13/2013/TT-BVHTTDL quy định nội dung quản lý tổ chức hoạt động thi đấu Mô tô thể thao. Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động thi đấu Mô tô thể thao tại Việt Nam.

      Theo đó, điều kiện trang thiết bị sân thi đấu Mô tô thể thao là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 7 Thông tư 13/2013/TT-BVHTTDL. Cụ thể như sau:

      1. Có thiết bị liên lạc cho các thành viên tổ chức và điều hành giải đấu.

      2. Bố trí tối thiểu 04 máy quay phim ghi lại toàn bộ quá trình thi đấu.

      3. Có các bảng báo hiệu theo quy định của Luật thi đấu Mô tô thể thao, Điều lệ giải, Quy chế thi đấu Mô tô thể thao.

      4. Có các trang thiết bị phục vụ bộ phận trọng tài điều hành cuộc đua gồm: cờ, còi, bảng báo vòng, băng xuất phát, băng đích, thiết bị kiểm tra an toàn và dung tích của xe.

      5. Trường hợp có sử dụng cửa xuất phát thì cửa xuất phát phải có chiều cao tối thiểu 50cm với độ dốc không lớn hơn 90 độ (90o), thiết kế để giữ được bánh xe của vận động viên.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về điều kiện trang thiết bị sân thi đấu Mô tô thể thao. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 13/2013/TT-BVHTTDL.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn