Sản xuất phim đưa lên mạng phải xin giấy phép phổ biến phim hay phát hành phim?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Đơn vị của em là trung tâm trực thuộc công ty truyền hình cáp, bên em đang làm 1 dự án phim. Phim này do công ty em đứng ra hợp tác sản xuất. Cho em hỏi để đưa phim này lên mạng internet thì bên em phải xin giấy phép phổ biển phim hay phát hành phim ạ? Em cảm ơn.

    • Sản xuất phim đưa lên mạng phải xin giấy phép phổ biến phim hay phát hành phim?
      (ảnh minh họa)
    • Để giải quyết thắc mắc của bạn thì trước hết cần làm rõ thế nào là hoạt động phổ biến phim và thế nào là hoạt động phát hành phim.

      Theo Khoản 8, 9 Điều 4 Luật điện ảnh 2006' onclick="vbclick('32BA', '302480');" target='_blank'>Điều 4 Luật điện ảnh 2006 thì:

      - Phát hành phim là quá trình lưu thông phim thông qua hình thức bán, cho thuê, xuất khẩu, nhập khẩu.

      - Phổ biến phim là việc đưa phim đến công chúng thông qua chiếu phim, phát sóng trên truyền hình, đưa lên mạng Internet và phương tiện nghe nhìn khác.

      Đối chiếu với trường hợp của bạn, công ty bạn sản xuất phim và muốn đưa phim này lên mạng internet thì đây là hoạt động phổ biến phim. Do vậy công ty bạn cần làm thủ tục xin cấp giấy phép phổ biến phim.

      Về chi tiết hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy phép, bạn vui lòng tham khảo tại bài viết sau:

      >>> Thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phổ biến phim.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn