sáng kiến đã đuợc trao tặng bằng khen có được bảo lưu xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Một cán bộ, viên chức, giáo viên huyện Ninh Hải hỏi: Cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2012 và đã được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” năm 2013, vậy sáng kiến đó Có được bảo lưu xét danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2013-2014 không?
    • Theo quy định tại khoản 2, điều 13, Quyết định số 394/QĐ-UBND ngày 2-8-2011 của UBND tỉnh về Ban hành quy định về xét, công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh thì việc công nhận sáng kiến cấp tỉnh như sau:

      1. Thường trực Hội đồng sáng kiến tỉnh căn cứ kết quả xét công nhận sáng kiến, thảo Quyết định công nhận sáng kiến và thảo Giấy chứng nhận sáng kiến trình Chủ tịch Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh phê duyệt.

      2. Giấy chứng nhận sáng kiến cấp tỉnh được cấp cho cá nhân có sáng kiến. Đối với sáng kiến có hai tác giả (đồng tác giả) thì giấy chứng nhận sáng kiến được cấp cho từng người, trong đó ghi rõ họ, tên đồng tác giả của sáng kiến đó (Giấy chứng nhận tác giả đồng sáng kiến có giá trị như nhau).

      3. Sáng kiến cấp tỉnh được công nhận hằng năm, mỗi năm một lần.

      4. Sáng kiến cấp tỉnh được bảo lưu trong 3 năm kể từ năm được công nhận sáng kiến để làm cơ sở xét, tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” và đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”.

      Như vậy, việc bảo lưu sáng kiến 3 năm kể từ năm được công nhận sáng kiến cấp tỉnh không có giá trị để xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2013-2014. Để được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2013-2014 thì cá nhân đó phải có sáng kiến được Hội đồng Sáng kiến cấp huyện công nhận.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 394/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn